เปิดตัวเว็บไซต์เปรียบเทียบประกัน"โกแบร์"

การเปรียบเทียบ "ประกันภัย" ไม่เคยง่ายและสะดวกเช่นนี้มาก่อน

Jul 26, 2015
เปิดตัวเว็บไซต์เปรียบเทียบประกัน"โกแบร์"
โกแบร์จะให้ประโยชน์อย่างไรกับตลาดผู้ซื้อประกันในประเทศไทย

 

โกแบร์ คือช่องทางเปรียบเทียบ "ประกันภัย" ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ซึ่งได้เปิดให้บริการแก่คนไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการให้บริการของ เว็บไซต์โกแบร์นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้ชาวไทยสามารถเปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยที่มีมากมายในท้องตลาดได้ภายในเพียงไม่กี่วินาที และสิ่งที่ผู้ใช้บริการจะได้รับก็คือ ข้อมูลที่โปร่งใสและเป็นกลางทั้งในเรื่องของราคาและความคุ้มครองภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

นาย Andre Hesselink ประธานกรรมการบริหารของโกแบร์ กล่าวว่า

"ปณิธานของโกแบร์นั้นคือ ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันภัย ที่เป็นเรื่องที่ซับซ้อนในสายตาของผู้ใช้ กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย  และเข้าถึงคนไทยได้มากที่สุด  เราต้องการให้ผู้บริโภคทุกคน ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดจากการได้รับข้อมูลที่ถูกต้องในทุกๆ ครั้ง และข้อมูลต้องอยู่ในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่ายทั้งมือถือ แทบเล็ต และเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเอง"

 

นายอันเดรยังเสริมอีกว่า "ด้วยความจริงที่ว่า กว่าร้อยละ 40 ของประชากรในภูมิภาคเอเชียใช้อินเทอร์เน็ตเป็นหลักในการหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นแต่ดูยุ่งยากและซับซ้อนอย่าง "ประกันภัย" นี้ ทำให้เครื่องมือที่จะทำให้การสื่อสารและทำความเข้าใจถึงลักษณะและประโยชน์ต่างๆ ของประกันภัยเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก และนั่นทำให้สิ่งที่เราพยายามทำเป็นสิ่งที่เข้าใจได้มากที่สุด โดยเฉพาะการทำให้อุตสาหกรรมประกันภัยที่เต็มไปด้วยเรื่องที่ยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่ายในที่สุด

 

ความวิเศษของโกแบร์

 

โกแบร์รู้ดีว่าคนไทย ไม่ได้เพียงต้องการประกันภัยที่ราคาถูกเท่านั้น แต่ต้องเป็นประกันภัยที่คุ้มค่าและตอบรับความต้องการของพวกเขาดีที่สุดด้วย ซึ่งประเด็นนี้ผนวกกับเว็บไซต์ที่คำนึงถึงการใช้งานที่ง่ายต่อผู้ใช้เป็นหลักนั้น คือ วิสัยทัศน์และกลยุทธ์หลักของโกแบร์ ที่ทำให้เมื่อผู้ใช้เข้ามาที่เว็บไซต์ สิ่งที่พวกเขาจะได้รับก็คือ:

 

1. ความหลากหลายของทางเลือก

 

จากเดิมแทนที่ผู้ใช้จะต้องเข้าเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย กรอกข้อมูลส่วนตัวหลายๆ ครั้ง เพียงเพื่อรับใบเสนอราคาประกันภัยจากผู้ให้ประกันภัยหลายๆ บริษัทเพื่อนำมาเป็นทางเลือก คราวนี้ผู้ใช้สามารถเลือกสรรประกันภัยจากทุกบริษัทได้ในคราวเดียว ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากที่สุด ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาในการหาข้อมูล และยังเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ทำความเข้าใจข้อมูลที่ได้มาได้ง่ายกว่าอีกด้วย เพราะช่องทางเปรียบเทียบนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปรียบเทียบประกันภัยตัวต่อตัวได้ทันทีเพื่อหาประกันภัยที่ดีที่สุด ซึ่งโกแบร์รวบรวมมาให้แล้วกว่า 100 แผนประกันภัย จากบริษัทประกันภัยรายใหญ่เกือบทั้งหมดในประเทศไทย

 

2. ความสะดวกสบายและง่ายในทุกขั้นตอน

 

การใช้งานของเว็บไซต์ ถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายและตรงประเด็นที่สุด การกรอกข้อมูลทุกอย่างทำได้ง่ายและสะดวกไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อะไร บนระบบปฏิบัติการแบบไหน ก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของเรา เข้าถึงข้อมูลและใบเสนอราคาประกันภัยของเราได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ด้วยฟังก์ชั่น "บันทึกการค้นหาของเรา ผู้ใช้จะสามารถเรียกดูใบเสนอราคาของประกันภัยจากปีที่แล้ว มาดูในช่วงเวลาของการต่อประกันในปีถัดไปได้อีกด้วย เพื่อเลือกประกันภัยที่เหมาะสมกับความต้องการที่สุด พร้อมทั้งสามารถแบ่งปันไปยังคนในครอบครัว หรือเพื่อนฝูงเพื่อสอบถามความเห็นได้อีกด้วย

 

3. ความชัดเจนและเชื่อถือได้ของข้อมูล

 

ข้อมูลของโกแบร์นั้นชัดเจน กระชับ และมีการจัดการกับข้อมูลประกันภัยที่ซับซ้อนเข้าใจยาก ให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจมากขึ้น นอกจากนี้โกแบร์ยังมีการให้คะแนนความคุ้มครองของประกันภัยแผนต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปรียบเทียบได้ง่ายขึ้น และเลือกประกันภัยที่เหมาะสมกับผู้ใช้ที่สุด

 

มือถือต้องมาก่อน

 

บ่อยครั้งที่เรามักปวดหัวกับการที่ข้อมูลบนเว็บไซต์ถูกบีบอัดลงบนเครื่องมือที่มีหน้าจอเล็กอย่าง "โทรศัพท์มือถือ" ซึ่งการอ่านข้อมูลเยอะๆ บนหน้าจอมือถือ ช่างเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าพึงประสงค์เท่าไหร่นัก ดังนั้น ในฐานะที่เราสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการออกแบบเว็บไซต์ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายที่สุด การพัฒนาเว็บไซต์บนแพลตฟอร์ม "มือถือ" จึงเป็นเป้าหมายสำคัญลำดับต้นๆ ในการออกแบบเว็บไซต์ การวางข้อมูล การจัดเลย์เอ้าท์ ให้การใช้งานของผู้ใช้ เป็นประสบการณ์ที่ง่าย กระชับทุกขั้นตอน ซึ่งรวมไปถึงการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน

 

ประโยชน์แก่ "บริษัทประกันภัย"

 

บริษัทประกันภัยยังสามารถได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโกแบร์อีกด้วย ซึ่งการเข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลของ analytics ทำให้โกแบร์สามารถแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกให้แก่บริษัทประกันภัยได้ อาทิ แนวโน้มการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต การพัฒนาของตลาด การวิเคราะห์การใช้งานเชิงลึกของผู้ใช้ ซึ่งประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้คือ การที่บริษัทประกันภัยสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสอดรับกับความต้องการของตลาดได้  อย่างไรก็ตาม บริษัทประกันภัยจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของตนเองเชิงเปรียบเทียบกับบริษัทประกันภัยเจ้าอื่นๆ เท่านั้น เพราะโกแบร์มีนโยบายไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้หรือบริษัทประกันภัยเจ้าอื่นๆ

 

เกี่ยวกับโกแบร์:

โกแบร์เป็นช่องทางค้นหาประกันภัยที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยการเดินทาง จากทั้งเกณฑ์ด้านราคาและการใช้งาน ซึ่งโกแบร์ไม่ทำการขายประกันภัยโดยตรงแก่ผู้ใช้เว็บไซต์ แต่จะทำการโอนผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ของบริษัทประกันเพื่อทำการซื้อขายต่อไป โดยโกแบร์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีสาขาที่สองอยู่ที่กรุงเทพ ประเทศไทย พร้อมทีมงานที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ความรู้ความสามารถและความกระตือรือร้นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของการ เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยการเดินทางออนไลน์ให้มีความรวดเร็ว กระชับ ครบถ้วน ซึ่งนั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะโกแบร์จะนำพาโลกใหม่ของการซื้อขายออนไลน์ในตลาดสินค้าทางการเงินมาให้ผู้ใช้ใน ประเทศไทยได้สัมผัสกันอย่างเต็มรูปแบบ

 


 


SHARE THIS Article VIA